top of page
  • Ảnh của tác giảIELTS CITY

Bằng IELTS 4.0 làm được gì? Đạt 4.0 IELTS có khó không?

IELTS 4.0 là một mục tiêu khá phổ biến trong việc học IELTS. Đạt điểm 4.0 đòi hỏi một nền tảng cơ bản vững chắc về tiếng Anh, và thành công trong bước này có thể mở ra nhiều cơ hội hơn trong việc du học, làm việc hoặc giao tiếp quốc tế. Trong bài viết này, IELTS CITY sẽ giới thiệu một lộ trình học IELTS 4.0 chi tiết và bài bản nhất, giúp bạn nắm bắt những kỹ năng và kiến thức cần thiết để đạt được mục tiêu này.

1. IELTS 4.0 là cao hay thấp?

IELTS 4.0 là một điểm số khá thấp trên thang điểm IELTS từ 0 đến 9. Điểm 4.0 cho thấy thí sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản trong các tình huống hàng ngày, nhưng vẫn cần nâng cao để đạt được trình độ tiếng Anh tương đương với một người bản xứ.

IELTS 4.0 tương đương với:

  • 401 TOEIC

  • B1 trong CEFR

  • Bậc 3 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

2. Chứng chỉ IELTS 4.0 làm được gì?

Một trong những lợi thế mà bằng IELTS 4.0 đem lại đó chính là việc bạn sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Từ năm 2020, Bộ GD&ĐT quy định đã ban hành quyết định thí sinh có điểm IELTS 4.0 sẽ được quy đổi thành 10đ môn tiếng Anh và được miễn thi môn này trong kỳ thi tốt nghiệp trong việc xét công nhận tốt nghiệp. Số điểm này được quyền sử dụng để xét tuyển vào một số trường đại học, cao đẳng sư phạm có chấp nhận điểm bài thi này.

Thông thường với số điểm IELTS 4.0, các bạn sẽ không có nhiều lợi thế khi sở hữu band điểm này, nhưng cũng đừng quá lo lắng vì đây chính là một trong những bước đầu trong quá trình chinh phục những số điểm cao hơn. Vì khi bạn đã đạt được số điểm 4.0, chứng tỏ là bạn cũng đã có cho mình nền kiến thức cơ bản ở mức ổn và bạn chỉ cần sự kiên trì, phương pháp ôn luyện hợp lý thì sẽ dễ dàng nâng band điểm lên 6.7 hay thậm chí 8.0 một cách dễ dàng.

3. Học IELTS 4.0 có khó không?

Như đã nhắc đến ở trên, 4.0 IELTS là mức khá thấp và căn bản. Vì vậy, đạt IELTS 4.0 sẽ khá dễ nếu bạn học một cách nghiêm túc và hoàn thành hết chương trình phổ thông đối với các bạn có sẵn nền tảng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu từ mức độ thấp hơn, bạn có thể cần đầu tư thời gian và nỗ lực để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình. Quan trọng là có một lộ trình học tập rõ ràng, sử dụng tài liệu phù hợp và thực hành đều đặn để đạt được mục tiêu IELTS 4.0.

4. Học IELTS 4.0 mất bao lâu?

Với trình độ IELTS 4.0, thời gian học ngắn nhất sẽ là 200 giờ học nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh. Tuy nhiên đối với những bạn mất gốc, thời gian luyện thi IELTS 4.0 sẽ là 800 giờ.

Đây chỉ là thời gian tương đối mà IELTS CITY đã được tổng hợp từ các bạn học viên, còn việc rút ngắn thời gian hay kéo dài hơn mốc này chủ yếu sẽ do khả năng của mỗi người cũng như lộ trình học như thế nào cho hiệu quả nhất với bản thân.

Xem lộ trình học IELTS 4.0 trong 3 tháng tại: https://ieltscity.vn/ielts-4-0/


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Toà nhà IELTS City

152-152A Nguyễn Văn Đậu, P.7, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 0862208220 Email: student@ieltscity.vn


#IELTS_4.0 #ielts_4.0_làm_được_gì #ielts_4.0_miễn_thi_tốt_nghiệp #ielts_4.0_miễn_thi_tốt_nghiệp_2023 #ielts_4.0_có_khó_không #ielts_4.0_học_trong_bao_lâu

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page