top of page
  • Ảnh của tác giảIELTS CITY

Danh sách các trường đại học xét tuyển thẳng IELTS 2023

Đã cập nhật: 28 thg 4, 2023

Ngoài việc tập trung ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia 2023 sắp tới, các sĩ tử 2k5 cần phải tìm hiểu thật kỹ các quy định, cũng như thông tin về những trường Đại học mà mình muốn xét tuyển vào. Nên hôm nay tại bài viết này, IELTS CITY sẽ tổng hợp cho các bạn đầy đủ danh sách các trường Đại học tuyển thẳng IELTS toàn quốc năm 2023 dành cho các sĩ tử chuẩn bị thi Đại học. Cùng nhau tham khảo & ghi chú lại cẩn thận nhé!


1. Danh sách các trường Đại học xét tuyển thẳng IELTS toàn quốc 2023


1.1. Miền Nam

Trường Đại học Y dược TP.HCM

Trường Đại học Y dược TP.HCM xét tuyển thí sinh có bằng IELTS bằng cách kết hợp giữa kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông với chứng chỉ quốc tế cụ thể như sau:

  • IELTS Academic 6.0 trở lên: Ưu tiên tuyển sinh vào các ngành như: Dược học, y học cổ truyền, y học dự phòng, y khoa,..

  • IELTS Academic 5.0 trở lên: Ưu tiên xét tuyển vào các chuyên ngành: Dinh dưỡng, điều dưỡng, y tế cộng đồng, phục hình răng,…


1.2. Miền Bắc

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Điều kiện xét tuyển IELTS tại trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đối với xét tuyển kết hợp của Đại học Kinh tế Quốc dân cho nhóm thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 02 môn thi tốt nghiệp THPT: thí sinh cần có chứng chỉ IELTS trong thời hạn 02 năm tính đến ngày 01/06/2023 đạt IELTS 5.5 hoặc các chứng chỉ ngôn ngữ Quốc tế tương đương và có điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 của môn Toán và 01 môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của Trường.

Trường Đại học Ngoại thương

Phương thức 2: xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập

  • Đối với các thí sinh thuộc lớp chuyên của các trường THPT Chuyên/Trọng điểm đăng ký hệ đào tạo bằng tiếng Anh: Yêu cầu tối thiểu đạt IELTS Academic từ 6.5 trở lên & có điểm trung bình chung của 5 học kỳ liên tiếp (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt trên 8.0. Điểm trung bình chung 5 học kỳ của môn Toán và 1 môn bất kỳ trong tổ hợp xét tuyển (trừ Ngoại ngữ) không dưới 8.5 điểm

  • Đối với các thí sinh hệ không chuyên yêu cầu IELTS Academic từ 6.5 trở lên và Điểm trung bình chung của 5 học kỳ của hai môn bất kỳ trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 8.5 – 9.0 trở lên (cụ thể là thí sinh cần đạt ít nhất 9.0 với hai tổ hợp sau: Toán – Lý, Toán Hóa; tối thiểu 8.5 với Toán – Văn).

Phương thức 3: xét tuyển kết hợp chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT

  • IELTS 6.5 trở lên

  • Điểm trung bình học tập của 5 học kỳ đầu trên 7,5

  • Tổng điểm 2 môn thi khác trong tổ hợp xét tuyển (Toán + Vật lý/Hóa học/ Ngữ văn) đạt điểm sàn xét tuyển của Nhà Trường

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Thí sinh cần có IELTS Academic 5.0 trở lên hoặc tương đương thì có thể đăng ký xét tuyển vào các chương trình giảng day bằng tiếng Anh để đủ điều kiện về trình độ tiếng Anh.

Ngoài ra, các thí sinh sở hữu bằng IELTS Academic 5.0 trở lên có thể sử dụng để quy đổi điểm tiếng Anh để xét tuyển các tổ hợp A01, D01, D07 và các tổ hợp xét tuyển theo Kỳ thi đánh giá tư duy (thông qua hệ thống quy đổi của Nhà trường).

Trường Đại học Ngoại ngữ

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên và có tổng điểm hai môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 14 điểm trở lên trong kỳ thi THPT năm 2022 (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ văn) thì bạn sẽ đủ điều kiện đăng ký xét tuyển tại Trường Đại học Ngoại ngữ.

Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao xét tuyển IELTS đối với những thí sinh sở hữu bằng IELTS Academic từ 5.5 trở lên và tuyển thẳng thí sinh có bằng IELTS Academic từ 7.0 trở lên và có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8 trở lên

Đối với các bạn học sinh trường THPT Chuyên/Trọng điểm quốc gia, các bạn có có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 5/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8.8 trở lên hoặc có chứng chỉ IELTS Academic (hoặc tương đương) đạt từ 6.5 trở lên và có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8.0 trở lên.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Toà nhà IELTS City


152-152A Nguyễn Văn Đậu, P.7, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 0862208220

Email: student@ieltscity.vn


9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page