top of page
  • Ảnh của tác giảIELTS CITY

IELTS Speaking Part 2: Cách trả lời và bài mẫu chi tiết

IELTS Speaking Part 2 là phần thi thứ 2 và phần thi khiến không ít các sĩ tử luyện thi IELTS lo lắng vì chỉ có 1 phút để chuẩn bị và nói liên tục trong 2 phút. Đừng quá lo lắng, IELTS CITY sẽ chia sẻ các bạn cách trả lời IELTS Speaking Part 2 ăn trọn điểm mọi chủ đề tại bài viết sau nhé!


ielts speaking part 2

1. Tổng quan về IELTS Speaking Part 2

IELTS Speaking Part 2, còn được gọi là “long turn”, đó là một phần thi quan trọng trong kỳ thi IELTS, trong đó thí sinh sẽ phải trả lời một câu hỏi về một chủ đề cụ thể trong khoảng thời gian 1-2 phút. Chủ đề sẽ được cung cấp trên một tờ giấy gọi là “cue card”, và thí sinh sẽ có 1 phút để chuẩn bị trước khi bắt đầu diễn đạt ý kiến của mình.

2. Tiêu chí chấm điểm IELTS Speaking Part 2

Mục đích của IELTS Speaking Part 2 là để thử thách thí sinh trong việc tổ chức và trình bày một bài nói dài hơn với chủ đề nhất định trong thời gian giới hạn. Tương tự như Part 1 và Part 3, IELTS Speaking Part 2 được chấm dựa trên 4 tiêu chí:

  • Fluency and coherence: độ mạch lạc và trôi chảy

  • Lexical resources: vốn từ vựng phong phú

  • Grammatical range and accuracy: ngữ pháp phong phú và chính xác

  • Pronunciation: phát âm chuẩn

3. Các chủ đề trong IELTS Speaking Part 2

Describe a person (Mô tả người)

Trong nhóm chủ đề Describe a person trong IELTS Speaking part 2, thí sinh thường được yêu cầu mô tả về một người nào đó (đáng ngưỡng mộ, bạn thân, giáo viên, người thân, người nổi tiếng…).

Bài mẫu:

Describe a place (Mô tả nơi chốn)

Đối với nhóm topic Describe a place trong IELTS Speaking part 2, thí sinh sẽ được yêu cầu mô tả một địa điểm (đáng nhớ, đã từng thăm quan, muốn tới trong tương lai, một địa điểm cụ thể,…).

Describe an object (Mô tả vật)

Đối với nhóm topic Describe an object/thing trong IELTS Speaking part 2, thí sinh sẽ được yêu cầu mô tả một vật (món quà, vật kỷ niệm hoặc một món đồ công nghệ,…).

Describe an experience (Mô tả trải nghiệm)

Đối với nhóm chủ đề Describe an experience trong IELTS Speaking Part 2, thí sinh thường được yêu cầu mô tả về một trải nghiệm (đáng nhớ, ngại ngùng, du lịch, ăn tối,…) của mình.

Topic này sẽ được phân ra làm 2 topic nhỏ: Activity (Hoạt động) và Event (Sự kiện)

Describe your favorite (Mô tả sở thích)

Đối với nhóm chủ đề Describe your favorite trong IELTS Speaking Part 2, thí sinh được yêu cầu mô tả về một sở thích của mình (phim, môn thể thao, món ăn,…)

Bài mẫu:


Xem tiếp bài viết tại: https://ieltscity.vn/ielts-speaking-part-2/

Bài viết liên quan:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Toà nhà IELTS CITY 152-152A Nguyễn Văn Đậu, P.7, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 0862208220 Email: student@ieltscity.vn


16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page