top of page
  • Ảnh của tác giảIELTS CITY

Talk about your hometown - IELTS Speaking Part 1,2,3

Talk about your hometown là một trong những chủ đề cực kỳ phổ biến trong bài thi IELTS Speaking. Để ghi điểm thật tốt cho chủ đề này, các bạn hãy cùng IELTS CITY tham khảo bài mẫu cả 3 Part kèm theo những từ vựng đa dạng tại bài viết này nhé!

1. Câu hỏi IELTS Speaking Part 1 về chủ đề Hometown

1.1. Let’s talk about your hometown. Where is your hometown?

Well, I was born and raised in Ho Chi Minh city, which is located in the South of Vietnam. It’s an urban area and also one of the most famous tourist attractions for foreigners who first arrive in Vietnam.

Dịch:

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi này nằm ở phía Nam của Việt Nam. Đây là một khu đô thị và cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất đối với người nước ngoài khi họ lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

1.2. What do you like most about your hometown?

I would say that I like the living pace in my hometown most. This is simply because this is a multicultural industrial city, so the flow of life here never slows down, even at night. Besides that, I’m a big fan of the local food as there is a variety of specialties from many different regions.

Dịch:

Tôi sẽ nói rằng tôi thích nhịp độ sống của thành phố này nhất. Điều này đơn giản là vì nơi này là một thành phố công nghiệp đa văn hóa, cho nên dòng chảy cuộc sống ở đây không bao giờ chậm lại, kể cả vào ban đêm. Bên cạnh đó, rất thích các món ăn địa phương vì có nhiều loại đặc sản từ nhiều vùng khác nhau.

1.3. What do you not like about it?

To be honest, I’m not a fan of traffic, especially in the morning, so I cannot stand rush hours in the morning in this city. It’s not really suitable for those who want to take on new challenges to develop themselves in the long run as this might tire them out eventually.

Dịch:

Thành thật mà nói, tôi không phải là người thích giao thông, đặc biệt là vào buổi sáng, vì vậy tôi không thể chịu được giờ cao điểm vào buổi sáng ở thành phố này. Nó không thực sự phù hợp với những người muốn đón nhận những thử thách mới để phát triển bản thân về lâu dài vì điều này có thể khiến họ mệt mỏi dần.

1.4. Would you prefer to live somewhere else?

I would say that it depends on my preference. Maybe when I get older, I will settle in Dong Nai because the air there is still clean since there haven’t been too many people. Moreover, I have a house there so it might be the ideal place for me to stay in the future.

Dịch:

Tôi sẽ nói rằng nó phụ thuộc vào sở thích của tôi. Có lẽ khi lớn hơn, tôi sẽ định cư ở Đồng Nai vì không khí ở đó vẫn trong lành do chưa có nhiều người sinh sống. Hơn nữa, tôi có một ngôi nhà ở đó nên đây có thể là nơi lý tưởng để tôi định cư trong tương lai.



Tham khảo: Tổng hợp đề thi IELTS Speaking 2023 mới nhất


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Toà nhà IELTS City 152-152A Nguyễn Văn Đậu, P.7, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 0862208220

Email: student@ieltscity.vn


7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page